Hoạt động

Little Hands Montessori Kindergarten
Little Hands Montessori Kindergarten updated their cover photo.1 day ago
Little Hands Montessori Kindergarten
Little Hands Montessori Kindergarten added 70 new photos.2 days ago
Happy birthday to our little shining star. The world is so much brighter with you around <3
Little Hands Montessori Kindergarten
Little Hands Montessori Kindergarten added 40 new photos.3 days ago
Để con đạt được trạng thái cân bằng- về cảm xúc - hành vi - sức khỏe - khả năng lĩnh hội kiến thức cần sự nhận thức đúng đắn của người lớn trong môi trường sống của con để đưa ra sự hướng dẫn & tạo điều kiện thuận lợi.
Hãy cho con được thỏa mãn nhu cầu vận động, nhu cầu được làm việc tự chủ, nhu cầu được trò chuyện trên tinh thần tôn trọng & được ghi nhận ý kiến, cảm xúc.
Little Hands Montessori Kindergarten
Little Hands Montessori Kindergarten added 81 new photos.6 days ago
Dù là lần thứ 2 nhưng bạn nào cũng háo hức từ mấy ngày trước, vì được gặp bạn Voi, bạn Khỉ, Hưu Cao Cổ,... Những người bạn vĩ đại này luôn có một sức hút đến lạ <3
Hôm nay các bạn đã hết sức cố gắng, đi bộ giữa trưa hè nhưng vẫn cười tươi & nói chuyện rôm rả.
Cám ơn những chuyến đi để hiểu thế giới xung quanh chúng tớ có gì thú vị & những giây phút cười giòn tan bên bạn bè, dắt tay nhau đi dung dăng dung dẻ <3
Little Hands Montessori Kindergarten
Little Hands Montessori Kindergarten1 week ago
Quá căng thẳng với bữa ăn của con là điều cần phải nhìn nhận lại một cách nghiêm túc từ phía cha mẹ & người thân.
Mời ba mẹ đọc bài viết trích dẫn của bác sỹ Anh Nguyễn dưới đây để hiểu thêm cơ chế khoa học về hệ tiêu hoá của con nhé!
————————————————
“HIỂU & CHĂM SÓC TỐT “BỘ NÃO THỨ 2” GIÚP TRẺ PHÁT TRIỂN KHỎE MẠNH
*Việc ép trẻ ăn hay tạo áp lực trong bữa ăn thường không giải quyết được vấn đề biếng ăn ở trẻ, thậm chí nhiều trẻ còn có biểu hiện nôn ói khi bị ép ăn, vì sao lại như vậy

*Có lúc bạn cho rằng trẻ muốn nghỉ học nên viện cớ đau bụng vào mỗi buổi sáng. Liệu trẻ có thực sự lừa dối bạn hay có một nguyên nhân nào đó.

*Bạn lo lắng các vấn đề tiêu hóa thường gặp ở trẻ như tiêu chảy, táo bón và phân sống. Đó có phải là dấu hiệu chứng tỏ hệ tiêu hóa trẻ không tốt.

Một sự thật rằng hệ tiêu hóa của chúng ta là một bộ phận duy nhất có “não bộ” riêng biệt. Não bộ đó gọi là hệ thống thần kinh ruột, thuật ngữ chuyên môn là ENS, gồm khoảng 300 triệu tế bào thần kinh tạo một mạng lưới chằng chịt bám thành ruột, giữ chức vụ quan trọng và gần như độc lập với hệ thần kinh trung ương. Theo báo cáo của GS. Valentina S., Viện Quốc Gia Nghiên cứu Y Sinh MRC, London, các kết nối tế bào thần kinh quan trọng này sẽ giúp hệ tiêu hóa của chúng ta đáp ứng với stress (áp lực do ăn uống, áp lực công việc, áp lực đi học…), đáp ứng với hiệu lệnh trong tiêu hóa (Nhu động thức ăn qua các bộ phận để tiêu hóa và hấp thụ thức ăn), đáp ứng miễn dịch (chi phối và giải phóng các tế bào miễn dịch khi có kẻ lạ xâm nhập) và đáp ứng đối nội với lợi khuẩn của hệ vi sinh đường ruột (Carabotti 2015).

DẤU HIỆU HỆ TIÊU HÓA KHỎE MẠNH LÀ GÌ?
Hoạt động của ENS như một bộ cảm biến rất nhạy cảm với những tác nhân bên trong và bên ngoài. Trong trường hợp bình thường, trẻ ăn no thì ENS nhận biết và sẽ cho nhu động đẩy thức ăn và giúp cơ thể hấp thu chất đạm, chất béo và những chất dinh dưỡng khác. Kết quả là trẻ đi ngoài đều đặn và phân tốt.

Tuy nhiên, khi có áp lực như ép trẻ ăn hoặc tạo không khí căng thẳng trong bữa ăn, thì ENS nhận biết rối loạn và cho thức ăn đi sai theo nhiều cách như đi ngược lại đường miệng (nôn ói), đi thật nhanh xuống hậu môn mà không “kịp” hấp thụ chất dinh dưỡng (trẻ chậm tăng trưởng hoặc thường xuyên đi phân sống), hoặc không đẩy khí gas làm trẻ không thèm ăn. Do đó, nếu trẻ bị stress do áp lực nào đó hoặc mệt mỏi thì trẻ sẽ có xu hướng biếng ăn, chậm tăng trưởng, đi ngoài thất thường, táo bón hoặc có phân sống.

Khi có “kẻ lạ xâm nhập” vào đường ruột, kẻ lạ có thể là vi khuẩn do thức ăn không vệ sinh hoặc tác nhân dị ứng , ENS sẽ làm nhiệm vụ huy động tế bào miễn dịch và các đối tác chiến lược trong đối nội là hệ vi sinh đường ruột để làm nhiệm vụ tiêu diệt và bảo vệ cơ thể. Quá trình tự vệ này diễn ra vài ngày, nhưng quá trình khôi phục có thể kéo dài lâu hơn từ vài tuần đến vài tháng. Phân của trẻ lúc này có thể nhầy nhụa nhiều màu và có mùi hôi. Một số triệu chứng khác đi kèm như sốt, mệt mỏi, đau bụng và tiêu chảy.

LÀM SAO ĐỂ CỦNG CỐ HỆ TIÊU HÓA CỦA TRẺ KHỎE MẠNH?
Chúng ta nên thực hiện những điều sau:
1. Hiểu về điểm yếu hệ tiêu hóa của trẻ để hỗ trợ ENS trong công tác của nó
Sư thật là một số cơ quan giữ chức năng quan trọng trong hệ tiêu hóa như ruột non, ruột già và dạ dày vẫn chưa phát triển đầy đủ trước 12 tuổi, nên trẻ rất nhạy cảm với loại thức ăn, cách chế biến và khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng. Do đó, bạn nên hiểu về cách mà hệ tiêu hóa còn non nớt của trẻ sẽ làm việc và làm sao phối hợp với ENS trong quá trình tiêu hóa

a. Khả năng tiết nước bọt chưa đầy đủ.
Hệ thống tiết nước bọt chưa tốt có thể làm trẻ ít thèm ăn.
Hướng dẫn: Thay đổi cấu trúc thức ăn theo đúng độ tuổi ăn dặm là cần thiết. Trước 7 tháng tuổi, cấu trúc nên dạng loãng mịn, nhưng sau đó nên tăng dần độ thô và sau 1 tuổi trẻ cần được giới thiệu cơm nát và thức ăn có đa dạng cấu trúc hơn như dạng giòn, dạng que, dạng hình khối. Điều này hỗ trợ nhai và tiết nước bọt ở trẻ

Khi trẻ từ 2 tuổi, bạn nên đa dạng cấu trúc thức ăn trong bữa ăn. Ví dụ, không phải lúc nào cơm cũng chan canh. Bạn nên cho bé nhiều lựa chọn như chén cơm riêng, chén thịt/cá riêng và chén súp. Dạy trẻ cách ăn và thưởng thức theo cách của trẻ.
Một số gia vị như muối, nước mắm có thể thêm sau 1 tuổi, nhưng hạn chế lượng theo khuyến nghị. Bạn cũng có thể giới thiệu rau thơm, hành tỏi từ tháng thứ 10. Thêm gừng, ớt, tiêu và một số rau mùi để nêm canh trong các bữa ăn của bé từ 2 tuổi có thể giúp trẻ tăng tiết nước bọt khi nhai và sự thèm ăn.

b. Hệ thống tiết men (enzyme) tiêu hóa ở trẻ chưa hoàn chỉnh.
Chất đạm là rất quan trọng và không thể thiếu, đặc biệt là nhóm đạm từ động vật và sữa vì nó là nguồn cung cấp của 9 axit amin thiết yếu. Tuy nhiên, một số nhóm men tiêu hóa chất đạm ở trẻ chưa hoạt động đầy đủ, VD nhóm chemotrypsins và carboxypeptidase ((Lebenthal 1980; Nguyen 2005). Do đó, việc giới thiệu chất đạm cho trẻ nên đa dạng và theo thứ tự để hạn chế tác nhân dị ứng. Nhóm chất đạm động vật sẽ cung cấp thêm phần lớn sắt nguyên tố, ví dụ như thịt bò, heo. Trong đó, nhóm tôm cua cần lưu ý do chứa một số protein có khá năng gây dị ứng. Tốt nhất, tôm cua nên dùng phần thịt trắng

Nhóm chất đạm sữa gồm đạm whey và đạm casein, đạm whey là đạm hòa tan nên dễ tiêu hóa hơn đạm casein. Điều này giải thích vì sao các bé bú sữa mẹ sẽ tiêu hóa tốt hơn vì sữa mẹ được xem là nguồn đạm chất lượng với thành phần whey chiếm 70% và casein là 30%.

Mức độ hoạt động của các enzyme tiêu hóa ở trẻ phụ thuộc vào thời gian ăn trong ngày có đều đặn hay không. Do đó, cha mẹ nên nhận biết dấu hiệu trẻ đói và lên lịch bữa ăn cố định. Tránh cho trẻ dùng bữa thất thường. Những lúc phải di chuyển xa, cha mẹ nên mang theo những thức ăn nhẹ để giúp cơ chế tiết men (enzyme) của bé được ổn định. Nước ép trái cây nên tránh trong bữa ăn, nhưng trái cây thì khuyến khích như món tráng miệng.

2. Củng cố phát triển hệ vi sinh đường ruột -ban đối nội quan trọng
Hệ khuẩn chí đường ruột- những vi khuẩn có lợi sinh sống trong đường ruột của trẻ. Đây là ban đối nội quan trọng khi cần, chúng sẽ hỗ trợ ức chế và tiêu diệt những vi khuẩn xâm nhập bất hợp pháp vào nhà của chúng, tức là đường ruột của trẻ. Một số chủng vi sinh được nhận danh tốt trong nhà chúng ta là nhóm chủng Bifidobacteria (Bifidus) và Lactobacilus Các bé bú sữa mẹ sẽ nhận lượng vi khuẩn có lợi tuyệt vời này từ mẹ. Bên cạnh đó, trong một báo cáo đánh giá hệ thống từ Hiệp hội Tiêu hoá - Gan Mật - Dinh dưỡng Nhi khoa châu Âu về probiotics có một số bằng chứng về hiệu quả và tính an toàn của probiotics được bổ sung trong sữa công thức dành cho các trẻ không được bú mẹ. Do đó, những sản phẩm dinh dưỡng cung cấp Probiotics Bifidus BL giúp trẻ củng cố hệ vi sinh đường ruột rất hiệu quả.

3. Giúp trẻ vui vẻ, hạn chế tác nhân stress
Tránh áp lực lên bữa ăn của trẻ. ENS sẽ hoạt động tốt về cơ chế no đói tự nhiên của trẻ. Hạn chế cho trẻ ăn trước màn hình TV hoặc Ipad, có thể làm trẻ bị sao nhãng lúc ăn.

Luôn tìm cách tâm sự và trò chuyện với trẻ khi trẻ cảm thấy stress. Quay lại ví dụ ở phần đầu bài viết, trẻ đau bụng vào mỗi buổi sáng, có thể là một biếu hiện của ENS trong việc đáp ứng stress. Bạn hãy tìm nguồn stress (có thể áp lực học tập, thi cử hay tình bạn của trẻ bị rạn nứt) và giải tỏa thì cơn đau bụng sẽ tự hết.

HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC KHI TRẺ BỊ TÁO BÓN HOẶC TIÊU CHẢY
1.TÁO BÓN
ENS có thể hoạt động không như bình thường nếu tình trạng dinh dưỡng của trẻ bị mất cân bằng. Bạn có thể xem xét điều chỉnh dinh dưỡng như sau:
• Xem lại lượng chất xơ mà trẻ cần theo độ tuổi: Giúp trẻ ăn 2-3 loại rau và 1-2 loại trái cây mỗi ngày, trái cây nên chọn loại không quá ngọt.
• Xem lại lượng nước trẻ cần theo độ tuổi. Các trẻ đi học thường hay quên uống nước. Nhắc trẻ đem theo bình nước 500ml và dặn trẻ nên uống nước vào những thời điểm như ra chơi và sau ăn để luôn bù nước đầy đủ cho cơ thể.
• Gần đây có đổi sữa không? Có thể chuyển sang sữa có đạm chất lượng để trẻ dễ hấp thụ hơn.
• Xem lại gần đây trẻ có được cho uống bổ sung sắt không? Tư vấn chuyên gia nếu có bổ sung sắt mà gây táo bón.
• Hạn chế các thực phẩm làm sẵn và thức ăn nhanh ít dinh dưỡng như khoai tây chiên, sake lắc.
ENS cũng liên quan đến stress. Cha mẹ không nên tạo áp lực đi vệ sinh ở trẻ vì càng tạo áp lực sẽ làm tình trạng táo bón phức tạp và kéo dài hơn.

2. TIEU CHẢY
Tùy vào độ tuổi, tính chất và số lần tiêu chảy mà cha mẹ cần biết cách xử lý phù hợp. Trẻ càng nhỏ thì tính chất càng nguy hiểm, số lần đi tiêu chảy nhiều tỷ lệ mất nước sẽ cao. Tính chất kéo dài có nguy cơ cao thiếu vitamin, khoáng chất và giảm tăng trưởng.
Quan sát biểu hiện mất nước của trẻ như môi khô, mệt mỏi, mắt quầng thâm và khóc không nước mắt. Bạn cần phải bù nước thường xuyên cho trẻ.
Khi bị tiêu chảy, chế độ ăn của trẻ vẫn bình thường. Bạn có thể bớt lượng ăn còn 50-60% lượng bình thường. Khuyến khích trẻ ăn nhiều bữa. Trẻ có thể uống sữa và dùng ống hút để giúp trẻ dễ dàng uống hơn. Tránh trái cây và nước ngọt khi bị tiêu chảy. Nên bổ sung các thức uống có lợi khuẩn.”

Tài liệu tham khảo:
ESPGHAN Committee on Nutrition (2011) Supplementation of Infant Formula With Probiotics and/or Prebiotics: A Systematic Review and Comment by the ESPGHAN Committee on Nutrition. JPGN;52: 238–250.
Dina M. DiMaggio, Amanda Cox, Anthony F. Porto (2017) Updates in Infant Nutrition. Pediatrics. 38 (10)
Nguyen, T., Bhandari, B., Cichero, J. & Prakash, S., (2005) A comprehensive review onin vitro digestion of infant formula. Food Research International.
Cuicui Duan et al. (2014) Effects of enzymatic hydrolysis on the allergenicity of whey protein concentrates. Iranian Journal of Allergy, Asthma and Immunology. 13(4), 231-239.
Lebenthal, E., & Lee, P. (1980). Glucoamylase and disaccharidase activities in normal subjects and in patients with mucosal injury of the small intestine. J Pediatr, 97(3):389-93.
Valentina S. et al. (2012) The enteric nervous system. Developmental Biology 366 (2012) 64–73
Carabotti, M., Scirocco, A., Maselli, M. A., & Severi, C. (2015). The gut-brain axis: interactions between enteric microbiota, central and enteric nervous systems. Annals of Gastroenterology : Quarterly Publication of the Hellenic Society of Gastroenterology, 28(2), 203–209.
(Trích nguồn: fb Bác sỹ Anh Nguyen)
Little Hands Montessori Kindergarten
Little Hands Montessori Kindergarten
Little Hands Montessori Kindergarten1 week ago
Buổi chiều thật nhẹ nhàng..khi các bạn đã được ba mẹ đón còn chúng tớ ở lại trễ 1 tẹo, nhưng chúng tớ không hề buồn tí nào vì được vận động thoả thích dưới sự hướng dẫn của cô <3
Little Hands Montessori Kindergarten
Little Hands Montessori Kindergarten
Little Hands Montessori Kindergarten1 week ago
You can touch it
You can smell it
And you’re encouraged to do it by yourself!
Little Hands Montessori Kindergarten
Little Hands Montessori Kindergarten
Little Hands Montessori Kindergarten added 35 new photos.1 week ago
Buổi học thứ 2 với một thử thách nho nhỏ, lần đầu tiên học cách thở dưới nước cũng thật hồi hộp các bạn a >.<
Little Hands Montessori Kindergarten
Little Hands Montessori Kindergarten2 weeks ago
Mình lỡ đụng làm bạn đau, để mình xoa cho bạn nha!
** Bàn tay là để nắm lấy, trao yêu thương và thể hiện hành động nhẹ nhàng đến người khác - một bài học nhỏ về cách hành xử với mọi người xung quanh.
Little Hands Montessori Kindergarten
Little Hands Montessori Kindergarten
Little Hands Montessori Kindergarten added 58 new photos.2 weeks ago
Little Hands Montessori Kindergarten
Little Hands Montessori Kindergarten2 weeks ago
Đừng ngăn chặn sự tìm tòi mày mò của trẻ, chỉ cần mọi thứ trong vùng an toàn dưới sự quan sát hướng dẫn của người lớn!
Thông qua việc được tự khám phá trẻ sẽ luyện được sự tập trung khi làm việc.
Little Hands Montessori Kindergarten
Little Hands Montessori Kindergarten
Little Hands Montessori Kindergarten added 23 new photos.2 weeks ago
*** Một ngày nào đó ba mẹ nhận ra con mình bỗng dưng thay đổi tâm tính, không hợp tác & có những biểu hiện thật lạ như đánh lại, cắn, nằm dài ra khóc lóc khi không làm được điều mình muốn,…khác hẳn hoàn toàn một cô/ cậu bé đáng yêu trước đây, xin hãy đừng phán xét vội rằng sao “ con hư, lì, ..hoặc bắt chước ai đó” ba mẹ nhé. Chúng ta hãy xem có phải con đang rơi vào giai đoạn dưới đây không & hướng giải quyết giúp con vượt qua giai đoạn khủng hoảng này.
*** Làm cha mẹ nhất là khi trải qua tất cả các giai đoạn với đứa con đầu tiên của mình, ắt hẳn mọi thứ đều mới mẻ & đầy lo lắng. Để vượt qua được mọi thử thách trong quá trình nuôi con ba mẹ cần bình tĩnh quan sát & nhận định vấn đề, tìm nguồn tin cậy để đọc hiểu về giai đoạn phát triển & đưa ra hướng giải quyết.
- Với trẻ em một nguyên tắc chung càng la mắng càng giận dữ thì càng không có tác dụng, thay vào đó là thái độ cương quyết, cứng rắn & lời nói thể hiện sự tôn trọng.
- Thiết lập giới hạn là một việc cần thiết phải làm để hướng dẫn trẻ việc nên và không nên.
- Luôn ghi nhớ rằng tất cả những biện pháp chúng ta áp dụng lên đứa trẻ nhằm vào việc để trẻ bình tĩnh & học cách điều khiển cảm xúc – chứ không phải là hình phạt.
*** Mời ba mẹ đọc một bài phân tích sau để hiểu thêm về con mình nhé!
" Why 2-year-olds defy their parents
What a day: Your 2-year-old starts the morning by screaming, "No, me do it!" when you pour the milk on his cereal. Then he flat out refuses to put away any of the toys he's taken out.
Later, when you've had about all you can take, your child has a full-fledged tantrum because he happens to be playing with his friends when you arrive to pick him up at daycare. Is this kid trying to drive you nuts?
The truth is, dealing with a defiant 2-year-old is a notoriously difficult part of childrearing. They don't call it the "terrible twos" for nothing.
When your child shouts, "No!" or hurls himself on the ground, kicking and screaming, it's no fun for you, but it is a normal reaction for a child this age. (And for kids a little younger or older, too.)
- Think about it: Your child is caught up in the excitement – and frustration – that come with his budding autonomy. He wants to explore his world and test his limits. At the same time he's struggling to learn how to control his actions, impulses, and feelings.
Maybe his baby brother gets more attention than he does, or maybe he doesn't like it when he's supposed to drop everything at your request. His challenging behavior may not always be appropriate, but it's to be expected at this age.
You may end up with a few gray hairs when it's all over, but you'll survive largely intact by trying to understand where your child is coming from – and by handling his stormy reactions with care.
[What you can do about defiance?]
1. Be understanding. When your child screams and cries because she doesn't want to leave the playground, give her a hug and tell her you know it's hard to go home when she's having so much fun. The idea is to show her that instead of being part of the problem, you're actually on her side.
Try not to get angry, even if you feel embarrassed in front of the other parents. Be kind but firm about making her leave when it's time.
2.Set limits. Young children need – and even want – limits, so set them and make sure your 2-year-old knows what they are. Spell it out for her: "We don't hit. If you're angry, use your words to tell Adam that you want the toy back." or "Remember, you always have to hold my hand in the parking lot."
If your child has problems abiding by the rules (as every 2-year-old does), work on solutions together. For instance, if she hits her baby brother because she's feeling left out, let her help you feed or bathe him, then find a way for her to have her own special time with you. If she gets out of bed because she's afraid of the dark, put a nightlight in her room.
3. Reinforce good behavior. Rather than paying attention to your child only when she's misbehaving, try to catch her acting appropriately: "Thanks for playing with Charlie while I change his diaper. That's very helpful!"
And though your instinct may be to reprimand your child when her behavior is unacceptable, choose your words carefully so it's clear that you disapprove of the behavior, not the child. "When a child behaves badly, she already feels terrible," says Jane Nelsen, author of the Positive Discipline series of books. "Where did we ever get the idea that in order to make children do better, we first have to make them feel worse?"
Shouting and shaming may only produce more negative behavior. She just may follow your example and yell back at you, and you'll find yourself teaching the very behavior you want her to change.
Your best tool as a parent is to teach by example. Speak calmly, clearly, and firmly – not with anger, blame, or threats. Sure, that's tough to do when you've lost your temper or your nerves are frazzled, but remind yourself that your child is unlikely to adopt a behavior you can't exhibit yourself.
Remember, too, that disciplining your child doesn't mean controlling her – it means teaching her to control herself. Punishment might get her to behave, but only because she's afraid not to. It's best for your 2-year-old to do the right thing because she wants to – because it makes the day more fun for her or makes her feel good.
4. Use time-outs – positively. A time-out can be used with kids this age if nothing else works. Use it more as a chance for your child to calm down and get herself under control, not to punish her for lacking the emotional control she's too young to have. When your child is ready to explode because she isn't getting her way, a time-out can help her cool off.
If you feel yourself getting too worked up, take your own time-out – just to calm down and gather your thoughts. You'll not only set a good example, you might get a much-needed break. Once you both feel better, that's the time to talk about appropriate behavior.
5. Empower your 2-year-old. Providing opportunities for your child to make her own choices allows her to try out some of her newfound autonomy in a controlled environment. Instead of demanding that she put on the jeans you've selected, for instance, let her choose one of the two pairs you've laid out. Ask if she'd like peas or green beans with dinner, and which of two stories at bedtime.
Another way to help your youngster feel more in control is to tell her what she can do instead of what she can't. Rather than saying, "No! Don't throw that ball in the house!" say, "Let's go outside and throw the ball together." If she wants an ice cream cone before dinner, tell her she can choose between a slice of cheese and a banana.
6. Choose your battles. If your fashionable 2-year-old wants to wear her striped turtleneck with her pink, polka-dot leggings, what do you care? If she wants waffles for lunch and peanut butter and jelly for breakfast, what's the harm?
Sometimes it's easier to look the other way when she splashes in a mud puddle on the way home, for example, or stuffs her puppet under her bed instead of putting it on the proper shelf.
7. Respect her age. Try to avoid situations that are sure to send your 2-year-old into a meltdown. Why risk taking her to a fancy restaurant when you could just meet your sister for a picnic in the park? How realistic is it to expect your child to behave in a clothing store or sit quietly during an hour-long community meeting?
If you find yourself in a tricky situation, do your best to avoid a confrontation with your child. At this age, says Nelsen, constant supervision and redirection are the most effective parenting tools. Remove your child kindly but firmly from what she can't do and give her an activity she can do.
Finally, respect the unique world your 2-year-old lives in, especially the way she perceives time (or doesn't). Rather than expecting her to jump up from a game at daycare to rush home with you, give her a few minutes and help her switch gears. ("Kate, we're leaving in five minutes, so please finish up.")
There's no guarantee that your child will break away from her fun without complaint. But as long as you're patient and consistent, your child will eventually learn that defiance isn't the way to get what she wants.
(Source: babycenter)
AAP. 2013a. Aggressive behavior. American Academy of Pediatrics. http://www.healthychildren.org/English/ages-stages/toddler/Pages/Aggressive-Behavior.aspx
AAP. 2013b. Emotional development: 2 year olds. American Academy of Pediatrics. http://www.healthychildren.org/English/ages-stages/toddler/Pages/Emotional-Development-2-Year-Olds.aspx
AAP. 2013c. Suggestions for improving behavior. American Academy of Pediatrics. http://www.healthychildren.org/English/family-life/family-dynamics/communication-discipline/Pages/Suggestions-for-Improving-Behavior.aspx
AAP. 2013d. Time-outs 101. American Academy of Pediatrics. http://www.healthychildren.org/English/family-life/family-dynamics/communication-discipline/Pages/Time-Outs-101.aspx